Rahim Pathinaram Kandathil |
കുറച്ചു
ദിവസങ്ങളായി നമ്മുടെ ഗ്രൂപ്പിൽ. പലതരത്തിലുള്ള ഇസങ്ങളും
(ism ) ചർച്ചയിൽ വന്നിരുന്നു.
അതിൽ സൂഫിസത്തെ കുറിച്ചുമുണ്ടായിരുന്നു. സൂഫിസത്തെ അല്ലെങ്കിൽ തസവുഫിനെ(tasawwuff) പറ്റി ചർച്ച ചെയുകയെന്നത് തേൻ കുടിക്കാതെ തേനിന്റെ രുചിയെകുറിച്ചു പറയുന്നത് പോലെയാണ്. ഒരായിരം ഗ്രന്ഥങ്ങൾ വായിച്ചു ഗവേഷണം നടത്തിയാലും തേനിന്റെ രുചിയറിയില്ല. തേൻ രുചിച്ചു നോക്കുകയെ വഴിയുള്ളൂ.
സുഫിസം മറ്റു ഇസങ്ങളെ പോലെ
വായിച്ചറിയലോ പ്രസംഗിച്ചു പറയാലോ അല്ല. അത് അനുഭവിക്കലാണ്.
സുഫിസം പറഞ്ഞവർ അറിയാതെയും അറിഞ്ഞവർ പറയാതെയും പോയതായി ചരിത്രത്തിൽ നിന്നും നമുക്ക് മനസ്സിലാക്കാം.
നമ്മെ പോലെ കാഴ്ചയുള്ള അന്ധർ നിറഞ്ഞു നില്ക്കുന്ന ഈ കാലഘട്ടത്തിൽ പൂ വിരിയുന്ന മിഴികളുമായി ആത്മാവിൽ പ്രകാശമുള്ളവരെ തിരഞ്ഞു അലഞ്ഞു നടക്കുകയാണ് സുഫി ഗുരു. അവർ മരുഭൂമിയെ ഉധ്യാനമാക്കുന്നവരാണ്. അവതാളങ്ങളെ താള ലയങ്ങളും അപസ്വരങ്ങളെ സ്വരരാഗമാക്കുകയും ചെയ്യും ഇവർ.
ഈ മഹാൻമാർക്ക് വേണ്ടിയാണ് സർവശക്തൻ അവന്റെ അപാരമായ കൃപയാൽ വസന്തം വിരിയിക്കുന്നത്,മഴ വര്ഷിക്കുന്നത്, നക്ഷത്രം പ്രകാശം പൊഴിക്കുന്നത്,പൂക്കൾ വിരിഞ്ഞു നൃത്തം വെക്കുന്നത്, പക്ഷികൾ പാടുന്നത്....
ഈ വിളകൾക്കിടയിൽ ഒരു പാരസൈറ്റായി വളരുന്ന കിളകളാണ് നമ്മൾ.
സമകാലീന സംഘടനകളെ പോലെ പ്രസംഗിച്ചുകൊണ്ടേയിരിക്കിക യായിരുന്നില്ല സുഫികൾ. അവരിലൂടെ ഇസ്ലാം ജീവിക്കുകയായിരുന്നു.
ജീവിതവും പ്രസംഗവും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസമാണ് സുഫിസവും സംഗടനകളും തമ്മിലുള്ളത്. അതുകൊണ്ട് തന്നെയാണ് തീവ്രമെന്നു തോന്നിക്കുന്ന വികല വിശ്വാസത്തിന്റെയും അതിരുകടന്ന വാദ മുകങ്ങളുടെയും ആക്രമണ ന്യായങ്ങളുടെയും മതിൽകെട്ടുകൾക്കകത്ത് ഇസ്ലാം ഒതുക്കപെടുമ്പോൾ അസ്വസ്ഥരാകുന്ന യഥാർത്ഥ വിശ്വാസികൾ മതത്തിന്റെ ആത്മാവ് തേടി സുഫിസത്തിലേക്ക് ഒഴുകികൊണ്ടിരിക്കുന്നത്.
ജുനൈദുൽ ബാഗ്ദാദി പറഞ്ഞത് പോലെ ' സ്വന്തത്തിനു മുന്നിൽ മരിച്ചവനും അല്ലാഹുവിനു മുന്നിൽ ജീവിക്കുന്നവനുമാണ് സുഫി'.
അതിർത്തി നിർണയിക്കുന്ന അറിവുകല്ക്കപ്പുറം അതിർത്തി നിർണയിക്കാത്ത അവസ്തയിലും ആത്മീയ ലഹരിയിലുമായിരിക്കും സുഫികൾ.
സുഫികൾ തേടുന്നതും സുഫികൾ നേടുന്നതും അല്ലാഹുവിനെ മാത്രമായിരുക്കും.
" ഇലാഹീ അൻത മഖ് സൂധീ
വ രിളാക്ക മത് ലൂബീ"
നാഥാ നീ മാത്രമാണെന്റെ തേട്ടം
നിന്റെ തൃപ്തി മാത്രമാണെന്റെ നേട്ടം.
അതിൽ സൂഫിസത്തെ കുറിച്ചുമുണ്ടായിരുന്നു. സൂഫിസത്തെ അല്ലെങ്കിൽ തസവുഫിനെ(tasawwuff) പറ്റി ചർച്ച ചെയുകയെന്നത് തേൻ കുടിക്കാതെ തേനിന്റെ രുചിയെകുറിച്ചു പറയുന്നത് പോലെയാണ്. ഒരായിരം ഗ്രന്ഥങ്ങൾ വായിച്ചു ഗവേഷണം നടത്തിയാലും തേനിന്റെ രുചിയറിയില്ല. തേൻ രുചിച്ചു നോക്കുകയെ വഴിയുള്ളൂ.
സുഫിസം മറ്റു ഇസങ്ങളെ പോലെ
വായിച്ചറിയലോ പ്രസംഗിച്ചു പറയാലോ അല്ല. അത് അനുഭവിക്കലാണ്.
സുഫിസം പറഞ്ഞവർ അറിയാതെയും അറിഞ്ഞവർ പറയാതെയും പോയതായി ചരിത്രത്തിൽ നിന്നും നമുക്ക് മനസ്സിലാക്കാം.
നമ്മെ പോലെ കാഴ്ചയുള്ള അന്ധർ നിറഞ്ഞു നില്ക്കുന്ന ഈ കാലഘട്ടത്തിൽ പൂ വിരിയുന്ന മിഴികളുമായി ആത്മാവിൽ പ്രകാശമുള്ളവരെ തിരഞ്ഞു അലഞ്ഞു നടക്കുകയാണ് സുഫി ഗുരു. അവർ മരുഭൂമിയെ ഉധ്യാനമാക്കുന്നവരാണ്. അവതാളങ്ങളെ താള ലയങ്ങളും അപസ്വരങ്ങളെ സ്വരരാഗമാക്കുകയും ചെയ്യും ഇവർ.
ഈ മഹാൻമാർക്ക് വേണ്ടിയാണ് സർവശക്തൻ അവന്റെ അപാരമായ കൃപയാൽ വസന്തം വിരിയിക്കുന്നത്,മഴ വര്ഷിക്കുന്നത്, നക്ഷത്രം പ്രകാശം പൊഴിക്കുന്നത്,പൂക്കൾ വിരിഞ്ഞു നൃത്തം വെക്കുന്നത്, പക്ഷികൾ പാടുന്നത്....
ഈ വിളകൾക്കിടയിൽ ഒരു പാരസൈറ്റായി വളരുന്ന കിളകളാണ് നമ്മൾ.
സമകാലീന സംഘടനകളെ പോലെ പ്രസംഗിച്ചുകൊണ്ടേയിരിക്കിക
ജീവിതവും പ്രസംഗവും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസമാണ് സുഫിസവും സംഗടനകളും തമ്മിലുള്ളത്. അതുകൊണ്ട് തന്നെയാണ് തീവ്രമെന്നു തോന്നിക്കുന്ന വികല വിശ്വാസത്തിന്റെയും അതിരുകടന്ന വാദ മുകങ്ങളുടെയും ആക്രമണ ന്യായങ്ങളുടെയും മതിൽകെട്ടുകൾക്കകത്ത് ഇസ്ലാം ഒതുക്കപെടുമ്പോൾ അസ്വസ്ഥരാകുന്ന യഥാർത്ഥ വിശ്വാസികൾ മതത്തിന്റെ ആത്മാവ് തേടി സുഫിസത്തിലേക്ക് ഒഴുകികൊണ്ടിരിക്കുന്നത്.
ജുനൈദുൽ ബാഗ്ദാദി പറഞ്ഞത് പോലെ ' സ്വന്തത്തിനു മുന്നിൽ മരിച്ചവനും അല്ലാഹുവിനു മുന്നിൽ ജീവിക്കുന്നവനുമാണ് സുഫി'.
അതിർത്തി നിർണയിക്കുന്ന അറിവുകല്ക്കപ്പുറം അതിർത്തി നിർണയിക്കാത്ത അവസ്തയിലും ആത്മീയ ലഹരിയിലുമായിരിക്കും സുഫികൾ.
സുഫികൾ തേടുന്നതും സുഫികൾ നേടുന്നതും അല്ലാഹുവിനെ മാത്രമായിരുക്കും.
" ഇലാഹീ അൻത മഖ് സൂധീ
വ രിളാക്ക മത് ലൂബീ"
നാഥാ നീ മാത്രമാണെന്റെ തേട്ടം
നിന്റെ തൃപ്തി മാത്രമാണെന്റെ നേട്ടം.
Sajad soofisum paranju nadakunna onnalla, athu anubavikuvaanullathaannu, anubavam paranju kodukuka ennullathu viddithamaannu, njaan ente anubavam matoraallku paranju koduthaal njaan anubavicha santhoshamo dhukhamo ayaallku anubavappedukayilla. Iprakaaram thanneyaannu soofisavum
മറുപടിഇല്ലാതാക്കൂSoofikall ennaal jananghallil ninnum akannu bakshanavum vasthravum joliyum kooliyumillathe thenditjiranju nadakunnavaralla, soofi jananghallil ninnum akannavanalla-Allaahhuvileku aduthavanaannu .dhuniyavine upekshikunnavanalla soofi pakaram dhuniyaavumaayulla hrudhaya bandhathe upekshikunnavanaannu soofi. Islaam lallithavum kadukatiyillaathathum thanneyaannu pakshe Athariyunnavarku maathram. Quraanil oru aayathu avatharichaal arabiyariyunna saahithyathil agraghannyaraayirunna makkayile ssahaabikall aa ayathu kondu allahu enthaannu udheshikunnathu ennariyaan vendi nere poyirunnathu niraksharanaayirunna pravachakante aduthekaayirunnu, enthe sahaabikallku athu lallithamaayi thonniyilla??. Athaannu gurukula vidhyabyasam- guruvil ninnum neritu padikal, athu thanneyaannu soofisavum parayunnathu
മറുപടിഇല്ലാതാക്കൂ